หน้าแรก ข่าวกีฬา ความพร้อม “ช้างศึก” ฟาดแข้ง สปป.ลาว วันนี้

ความพร้อม “ช้างศึก” ฟาดแข้ง สปป.ลาว วันนี้

491
0
ทีมชาติไทย

ความพร้อม “ช้างศึก” ฟาดแข้ง สปป.ลาว วันนี้ ในฟุตบอลซีเกมส์ ที่แดนตากาล็อก

คู่หูความหวังไทย
คู่หูความหวังไทย

ความพร้อม “ช้างศึก” ฟาดแข้ง สปป.ลาว วันนี้ ในฟุตบอล ซีเกมส์ ที่แดนตากาล็อก วันนี้ (3 ธ.ค.) เริ่มคิกออฟตามเวลาไทย 15.00 น. ช่อง 7 เอชดียิงสดให้ชม ด้าน “เจ้าแบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวรุ่งวัย 17 ปี ยันไม่อ่อนล้าแม้รับใช้ชาติมาทั้ง 3 ชุด ถือเป็นประสบการณ์แก่ตัวเอง ขณะที่ โยเฮ ชิรากิ นักกายภาพประจำทีม รับโปรแกรมแบบนี้ ฟื้นสภาพร่างกายยาก เผยขั้นตอนดูแลต้องแช่น้ำเย็น-น้ำร้อนสลับกัน รวมถึงถกเรื่องความฟิตรายคน
ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยในรอบแรกกลุ่มบี หลังจากจบนัดที่ 3 กับสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ไปแล้ว ทัพนักเตะหนุ่มจากแดนสยามยังเหลือโปรแกรมอีก 2 เกม วันที่ 3 ธ.ค. พบลาว ที่ริซาล เมโมเรียล สเตเดียม และวันที่ 5 ธ.ค. พบเวียดนาม ที่บินานฟุตบอลสเตเดียม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมชาติไทยชุดนี้มีนักเตะ 3 คนที่ทำหน้าที่ต่อเนื่องจากการเล่นทีมชุดใหญ่ในเกมคัดฟุตบอลโลก คือศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “เจ้าแบงค์” ศุภณัฏฐ์ ดาวรุ่งวัย 17 ปี ที่นอกจากติดทีมชุดซีเกมส์, ชุดใหญ่แล้ว ยังมีโยกไปช่วยทีมชาติไทยชุด 19 ปี แข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกด้วย

สุภโชค ศุภณัฐ์

โดยศุภณัฏฐ์กล่าวว่า การที่ตนไปเล่นทีมชุดใหญ่ได้ประโยชน์หลายอย่าง เพราะพี่ๆชุดใหญ่ล้วนเก่งๆทั้งนั้น เมื่อดูรุ่นพี่แล้ว ก็มาปรับใช้กับตัวเอง ส่วนการมาเล่นกับทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ความรู้สึกก็ไม่ต่างกันมาก เพราะรุ่นพี่ ในทีมก็เก่งเช่นกัน ถือเป็นเรื่องดีที่ได้ประสบการณ์ ทั้งจากชุดใหญ่และชุด 23 ปี มาปรับปรุงตัวเอง

ส่วนเรื่องความเหนื่อยล้าจากการต้องเล่นหลายๆ นัดดาวรุ่งจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า แม้จะซ้อมต่อเนื่องชุดต่างๆ แต่ส่วนตัวไม่ล้านัก เพราะตอนชุดใหญ่ก็ไม่ค่อยได้ลงสนามอยู่แล้ว พอมาซ้อมกับทีม 23 ปี ร่างกายก็ต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังไม่ห่างแมตช์มาก และการซ้อมกับทั้งชุดใหญ่ และชุด 23 ปีก็ไม่แตกต่างกันเลย ไม่ต้องปรับตัวใดๆ

 

“ส่วนตัวแล้วตนมั่นใจว่าทีมชาติไทยจะทำผลงานได้ดีในเกมที่เหลือของรอบแรก และหากเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ มั่นใจว่าทีมช้างศึกจะคว้าแชมป์มาครอง” เจ้าแบงค์กล่าว

ด้าน โยเฮ ชิรากิ นักกายภาพทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กล่าวว่า ในศึกซีเกมส์ซึ่งนักเตะไทยต้องเตะวันเว้นวัน ทำให้วางแผนฟื้นฟูสภาพร่างกายยากมาก สิ่งสำคัญในการฟื้นฟูคือ นอนหลับดีอาหารดี นอกจากนี้ ให้แช่น้ำอุ่น สลับน้ำแข็งสัก 3-4 รอบ ให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น หายเหนื่อยเร็วขึ้น ออกซิเจนเข้าไปในกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังต้องคุยกับนักกีฬาแต่ละคนถึงสภาพร่างกายที่แท้จริง เพื่อพิจารณาร่วมกันว่าจะพัก หรือให้ลงสนามได้
สำหรับช้างศึกชุดซีเกมส์ จะมีคิวลงสนามพบกับ สปป.ลาว ในวันนี้ (3 ธ.ค.) ที่ริซาล เมโมเรียล สเตเดียม เริ่มเตะตามเวลาไทย 15.00 น. ช่อง 7 เอชดี ถ่ายทอดสด

ติดตามข่าวทันเหตุการณ์วันต่อวันที่ ข่าวฟุตบอลไทย

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here