หน้าแรก สถานที่ท่องเที่ยว “5 หมู่บ้านสุดน่ารัก” เหมาะกับการพักผ่อน

“5 หมู่บ้านสุดน่ารัก” เหมาะกับการพักผ่อน

686
0

“5 หมู่บ้านสุดน่ารัก” เหมาะกับการพักผ่อน

5 หมู่บ้านสุดน่ารัก” เหมาะกับการพักผ่อน  เหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน การได้ไปเที่ยวพักผ่อนแบบไม่ต้องทำอะไรมากมาย แค่ซึมซับบรรยากาศธรรมชาติรอบตัว สูดอากาศบริสุทธิ์ อำเภอเล็กๆ หมู่บ้านเล็กๆ ในเมืองไทย  สำหรับคนที่อยากพักกายพักใจในหน้าหนาว หรือไม่ว่าจะเป็นในฤดูไหนๆ ก็น่าไป

1. หมู่บ้านแม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่

หมู่บ้านแม่กำปองตั้งอยู่ใน อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านขนาดเล็กน่ารักๆ ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขาและธรรมชาติอันบริสุทธิ์ มีอากาศดีตลอดทั้งปี เหมาะแก่การไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติและทำตัวต่อนยอนกันให้เต็มที่ ที่พักที่นี่ส่วนใหญ่แล้วเป็นแบบโฮมสเตย์ ซึ่งคุณจะได้ชิมอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ จากฝีมือชาวบ้าน อีกทั้งได้สัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมต่างๆ ในชุมชนอีกด้วย รอบๆ หมู่บ้านแม่กำปองมีสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆ น่าไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกแม่กำปอง, ดอยม่อนล้าน ซึ่งเป็นจุดชมวิวสูงสุดของภูเขาในอำเภอแม่ออน นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินป่าละเมาะเล็กๆ ที่คุณสามารถไปสัมผัสธรรมชาติบริเวณรอบหมู่บ้าน ชมพืชพันธุ์และนกหลากชนิด ในช่วงฤดูหนาวระหว่างเดือนธันวาคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ก็จะเป็นช่วงฮ็อตสุดๆ ของที่นี่เพราะเหล่านักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลมาสัมผัสอากาศหนาวที่ฟินสุดๆ สูดอากาศสดชื่นท่ามกลางธรรมชาติ และชมดอกพญาเสือโคร่งที่กำลังบานสะพรั่งในช่วงนี้

2. หมู่บ้านคีรีวง  จังหวัดนครศรีธรรมราช

ไปสูดโอโซนกันให้เต็มปอดที่บ้านคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช สถานที่ที่ขึ้นชื่อว่ามีอากาศดีที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา ลำธาร และธรรมชาติอันเขียวขจี จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมคีรีวงถึงได้ดึงดูดผู้คนมากมายให้มาดื่มด่ำอากาศบริสุทธิ์ ที่นี่ยังเป็นชุมชนต้นแบบของการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และกิจกรรมขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือการพักโฮมสเตย์กับชาวบ้าน ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับความโลคอลแท้ๆ ชิมอาหารปักษ์ใต้ ขนมจีนรสจัดถึงใจ เล่นน้ำในลำธารใสแจ๋ว ปั่นจักรยานสำรวจและชมวิวไปรอบๆ หมู่บ้าน ใครเป็นสายคาเฟ่ชอบเช็คอินที่ร้านกาแฟ คีรีวงก็มีร้านกาแฟน่านั่งมากมายให้คุณใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์กันให้เต็มที่

3. อำเภอสังขละบุรี  จังหวัดกาญจนบุรี

สังขละบุรี เป็นอำเภอเล็กๆ ติดชายแดนพม่าใน จังหวัดกาญจนบุรี ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่เรียกว่าชิลสุดๆ แถมมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมให้ทำมากมาย สังขละบุรีตั้งอยู่บริเวณ “สามประสบ” ซึ่งเป็นบริเวณที่มีลำน้ำสามสายมาบรรจบกัน คือห้วยซองกาเลีย ห้วยบิคลี่ และห้วยรันตี สังขละบุรีเป็นชุมชนที่มีทั้งชาวไทย ชาวมอญ และชาวกะเหรี่ยงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก คุณจึงสามารถเห็นวิถีชีวิตและประเพณีเก่าแก่มากมายได้ที่นี่ สำหรับที่พักส่วนใหญ่ของที่นี่ก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ตั้งแต่โรมแรม บังกะโล ไปจนถึงโฮมสเตย์ สำหรับกิจกรรมน่าทำในสังขละบุรีก็มีมากมาย ทั้งธรรมชาติ วัดวา หรือจะไปเที่ยวแบบไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ไปพ้กผ่อนดูผู้คนและวิถีชีวิต ที่นี่ก็เหมาะสุดๆ เช่นกัน

4. อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ไปเชียงใหม่ทั้งที มันก็ต้องมีบรรยากาศหนาวๆ ธรรมชาติสวยๆ ให้ฟินกันหน่อย และอีกหนึ่งที่เที่ยวในเชียงใหม่ที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอนก็คือ อำเภอเชียงดาว ต้นกำเนิดของแม่น้ำปิง ที่มีภูมิประเทศเป็นภูเขาสูง เต็มไปด้วยธรรมชาติและป่าเขา แถมมีอากาศเย็นสบายตลอดปี แล้วยิ่งหน้าหนาวก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะบรรยากาศจะฟินขึ้นอีกสิบเท่า ใครที่อยากหลีกหนีความวุ่นวาย แล้วมาพักผ่อนสบายๆ พร้อมดื่มด่ำความงามของธรรมชาติ ที่เชียงดาวก็มีโฮมสเตย์และที่พักบรรยากาศดีมากมาย ส่วนใครที่อยากผจญภัยนิดๆ ก็ต้องไม่พลาดการเดินขึ้น ดอยหลวงเชียงดาว แม้จะเหนื่อยและทรหด แต่วิวข้างบนก็คุ้มค่าอย่างแน่นอน

5. หมู่บ้านอีต่อง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนพักใจที่เหมาะแก่การหลบจากความวุ่นวายก็คือ หมู่บ้านอีต่อง หมู่บ้านเล็กๆ ใน อำเภอทองผาภูมิ ซึ่งในอดีตเคยเป็นที่ตั้งของเหมืองปิล๊อก เหมืองแร่ที่เคยรุ่งเรืองในอดีต ก่อนจะต้องปิดตัวลงเหลือแค่เพียงตำนาน ปัจจุบันหมู่บ้านแห่งนี้ได้กลายเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักเดินทางที่แสวงหาความสงบ ชอบธรรมชาติ ลองไปเที่ยวพักกายพักใจ สัมผัสวิถีชีวิตเรียบง่ายของชาวบ้าน และสูดอากาศบริสุทธิ์กันให้เต็มปอด ก็คงจะดีไม่น้อย นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านให้คุณไปสำรวจกันอย่างฟินๆ เช่นกัน

สถานที่ท่องเที่ยว คลิก

รีวิวท่องเที่ยวไทย  คลิก 

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here