หน้าแรก ข่าวการเมือง บิ๊กบี้ ผบ.ทบ.คนใหม่ ลั่น พร้อมสานต่อ

บิ๊กบี้ ผบ.ทบ.คนใหม่ ลั่น พร้อมสานต่อ

939
0

บิ๊กบี้ ผบ.ทบ.คนใหม่ ลั่น พร้อมสานต่อทุกภารกิจ

 

บิ๊กบี้ ผบ.ทบ.คนใหม่ ลั่น พร้อมสานต่อทุกภารกิจ กองทัพบก จัดพิธีรับ ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการทหารบก ระหว่าง พล.อ.อภิรัชต์ และ พล.อ.ณรงค์พันธ์ ว่าที่ผบ.ทบ.คนใหม่ พร้อมสานต่อทุกภารกิจ เตรียมเปิดใจ 6 ต.ค. นี้

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ทำพิธีรับ ส่งหน้าที่ต่อให้กับ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ โดยกองทัพบกจัดพิธีสวนสนาม จากทหารกองเกียรติยศ มีพิธีสักการะศาลพระชัยมงคลภูมิ ก่อนทำพิธีสำคัญ คือการส่งมอบธงประจำกองทัพบก แล้วจึงวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ณ บริเวณหน้าหอประชุมกิตติขจร และลงนามเอกสารรับ ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก

 

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ได้กล่าวว่า ภาคภูมิใจในการทำหน้าที่ ปกป้องสถาบัน หวังให้กองทัพดำรงไว้ซึ่งศักดิ์ศรีและสถาบัน ดูแลกำลังพล ให้เป็นที่พึ่งประชาชน และเชื่อมั่นในความรู้ ความสามารถของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ที่มีประสบการณ์ ยึดมั่นชาติ ศาสนา กษัตริย์ และเป็นผู้บัญชาการกองทัพบกที่จะขับเคลื่อนด้วยความมั่นคงเป็นปึกแผ่นต่อไป

 

ส่วนด้านพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ก็ได้กล่าวรับหน้าที่ว่า จะสานต่อภาระหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ และปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความเป็นธรรม เอาใจใส่ เป็นสถาบันหลักด้านความมั่นคง ค้ำจุนประเทศชาติและราชบัลลังก์อย่างยั่งยืนตลอดไป

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้

พิธีรับ ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก เป็นพิธีที่สำคัญของกองทัพบก เพราะผู้บัญชาการทหารบกเป็นผู้กำหนดนโยบาย การบริหารงานของกองทัพบก ให้เป็นไปตามภารกิจ หน้าที่ ที่กำหนดไว้ตามกรอบของรัฐธรรมนูญไทย โดยเฉพาะในงานด้านความมั่นคง สนับสนุนนโยบายของรัฐบาล การพัฒนาประเทศและช่วยเหลือประชาชน

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี ทั้ง 2 ท่านได้สวมกอดกันและเดินทางออกจากกองบัญชาการกองทัพบกทันที และปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยกล่าวสั้นๆ ว่า เตรียมพบกันในวันที่ 6 ตุลาคม 2563 ซึ่งเป็นวันเรียกประชุมผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกครั้งแรก

 

 

 

เกาะติดข่าวการเมืองล่าสุด   >> posttoday

ติดตามสถานการณ์ การเเพร่ระบาดของการติดเชื้อ ยอดพุ่ง หมื่นคน >> เมียนมา 

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here