หน้าแรก Uncategorized อินโดนีเซีย ลุยแจกวัคซีนโควิดซิโนวัคทั่วประเทศ คาดใช้ 15 เดือนฉีดครบทุกคน

อินโดนีเซีย ลุยแจกวัคซีนโควิดซิโนวัคทั่วประเทศ คาดใช้ 15 เดือนฉีดครบทุกคน

569
0

อินโดนีเซีย ลุยแจกวัคซีนโควิดซิโนวัคทั่วประเทศ คาดใช้ 15 เดือนฉีดครบทุกคน

เว็บไซต์สำนักข่าว คอมพาส ในอินโดนีเซีย รายงานว่า เจ้าหน้าที่รัฐของอินโดนีเซียเริ่มแจกจ่ายวัคซีนโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ซิโนวัค ไบโอเทค จำกัด บริษัทด้านวัคซีนจากจีนเป็นผู้พัฒนา ไปยังพื้นที่ทั้ง 34 จังหวัดของอินโดนีเซียแล้ว ในวันนี้ (3 ม.ค.)

คอมพาสรายงานโดยอ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของนางซิติ นาเดีย ทาร์มิซี โฆษกด้านวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุขอินโตนีเซีย อีกว่า การแจกจ่ายวัคซีนนี้จะทำควบคู่ไปกับการทดสอบวัคซีน และจะเริ่มฉีดวัคซีนได้ทันทีที่หน่วยงานที่กำกับดูแลอาหารและยาของประเทศอนุมัติให้ใช้วัคซีนได้และอนุญาตให้ใช้วัคซีนเป็นการฉุกเฉิน

ด้านนายบูดี กูนาดี ซาดิกิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย ออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ (2 ม.ค.) ระบุว่า กระบวนการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั้งประเทศนี้ คาดว่าจะใช้เวลาถึง 15 เดือน ซึ่งช่วงแรกจะเน้นไปที่บุคลากรการแพทย์ของประเทศที่มีประมาณ 1.3 ล้านคน

เมื่อวันเสาร์ (2 ม.ค.) อินโดนีเซียมีจำนวนสะสมของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) ตั้งแต่เริ่มระบาดเมื่อปี 2563 มากกว่า 758,000 คน และมีผู้เสียชีวิต 22,555 คน

ที่ผ่านมา อินโดนีเซียเซ็นสัญญาซื้อวัคซีนกับบริษัทยาหลายแห่ง อาทิ แอสตร้าเซนเนก้า จำกัด เรื่อยไปจนถึง โนวาแวกซ์ อิงค์ ขณะเดียวกันก็พัฒนาวัคซีนของตัวเอง เพื่อประกันว่าประชาชนราว 268 ล้านคน จะได้รับวัคซีนครบทุกคน

ติดตามข่าวใหม่ๆได้ที่ >>>> thennew <<<<

ติดตามข่าวอื่น ๆ >>>> xn--22c0ba9d0gc4c  <<<<

ติดตามข่าวอื่น ๆ >>>>xn--22ck2bab4<<<<

ติดตามข่าวอื่น ๆ >>>> liverpoolworld<<<<

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here